Tuesday, July 3, 2012

ABS-CBN show's

Kris Tv


kami yung nakabilog
kitchen ni Ms. Kris
Fist time kong makapasok sa loob ng ABS-CBN. May customer kasi kami sa Video 48
si James Ladic, ayun tinawagan ng katarabaho kong si ate Vick na papalista nya yung pangalan namin.
Ayun apat kaming nakapasok :)))

ang aga ko ngang nagising alas 4 ng umaga, kasama kapatid ko.
dapat kasi 6:30am andun na sa audience entrance.
grabe umuulan pa. sa pagmamadali namin nila ate grace at lb, mali yung nasakyan naming jeep pa-welcome pala kaya ayun baba kami at akyat na naman sa footbrigde hahah. dyahe kasi ang lakas ng ulan.
nakarating naman kami bago mag 6:30 doon.


 
                           
Kapag lunes at martes live ang Kris tv. Monday to Friday 8AM TO 9AM. 
iba talaga kapag nasa studio ka nanonood kesa sa tv, kasi nakikita mo kung anu yung ginagawa nila kapag off-cam. ang lakas talaga ng boses ni ms. kris kahit walang mike heheh :))) si senador chiz naman ok lang mag co-host.
      nakakatuwa si Jonas :))) sya yung nag a-assist sa mga audience at ang bait nya talaga.       
sabi nga nya yung mga gustong manood ng showtime sumama sakin.
sabay tanong sino gusto sumama?
aba! sabay taas kami ng kamay hahah.                      


ang kwela talaga ni Jonas :)

mahirap makapagpa-picture kay miss kris at kay senador chiz kasi yung mga marshall hinaharang ka.
kaya ganyan na lang ang kuha namin at least may kuha kami :))) at nakapanood pa kami sa studio ng live.

hindi talaga ako maka move on dun sa katabi kong babae na naka white.
maya-maya nagsalita yung babae at humangin may di kanais nais na amoy.
eh matagal kaming magkatabi sabi ko kay lb na hindi ko na kaya, mamamatay na ako
tanong nya bakit? sabi ko with the chi words para di naman obvious sa katabi ko na
sya yung pinag-uusapan. as in di ko na kaya talaga.
ngayon nagkapalitan ng  upuan, si ate grace na yung katabi sabi ko
YES!!! nakaligtas na ako. hahah. maya-maya si ate grace naman yung nagrereklamo na bakit sya yung napunta sa pwesto ko. tapos ok na biglang hindi na nagsasalita yung babae tapos humangin umabot sakin at kay lb. sabay sabi ni lb na ate akin na yung panyo mo.
tapos hindi mapigilan ni lb tumawa kasi naamoy nya at ang layo dalawang tao ang pagitan at umabot samin. kaming tatlo talaga as in tawa ng tawa . tinitignan na kaya kami ng mga staff.
yung tipong hindi ka pwedeng tumawa kasi nagte-taping kayo at kinakagat mo yung dila mo para hindi lumabas yung ingay sa bibig mo. as in tawa kami ng tawa.
mabuti na lang at natapos na yung taping at nakahinga na kaming ng maluwag!


it's showtime

tapos na yung kris tv, bumalik uli kami sa waiting area, bibili na kami ng pagkain kasi hindi kami nag-almusal
tapos bibili na sana kami biglang umandar na yung pila papuntang showtime, so hindi na kami nakabili ng pagkain. candy na lang. gutom na kami.imagine ala sais trenta pa kami sa abs tapos
 wala pang kain.
mga kalagitnaan na ng showtime hindi na talaga namin kaya yung gutom, sabi ko konting oras na lang.

tapos akala namin nakaligtas na kami sa babaing nakatabi ko sa kris tv,..OMG!!! may mag syota na pareho ang amoy ng bibig nila as in. hindi nila naaamoy isat'isa. kawawa yung mga katabi nila. si ate grace yung katabi nila tapos tumayo ako kasi kumukuha ako ng picture, bigla ba namang lumipat ng upuan. eh di ako na yung katabi nila. mas malala pa sila sa nakatabi ko sa kris tv .yung score card nga hinaharang ko na para hindi ko maamoy eh, pero super lakas talaga. sabi ko nga na sana nakatayo na lang kayo, wag na kayong umupo. para may hanging presko. tapos yung sa harapan namin ganun din, nagtatawanan na nga lang sila kasi naaamoy nila bibig nila eh. yung mga lightman nga nakatingin na nga samin kasi nakatakip na talaga ilong namin at ang layo ng distansya namin sa mag syota, hindi ba nila napapansin yun? tapos nahilo kami kasi ang baho talaga eh, tapos sumakit ulo namin kasi wala pang kain at may maaamoy ka pang di kanais-nais.


sayang hindi nanalo yung number namin hahah




fave number nya :))
my number :)))

yung lightman



sa hallway ng abs. haggard na ako




tapos na yung showtime at kumain kami  sa bagong tayong mcdo na katapat ng abs.
naka double rice kaming tatlo nila ate grace & lb.
habang kumakain, nanginginig kami kasi sa sobrang gutom.
UNTIL NEXT TIME!

No comments:

Post a Comment